Bệnh sùi mào gà ở nam có nguy hiểm không? - Những biến chứng khiến bạn hoảng sợ

Nam giới có đời sống tình dục “phóng khoáng” hơn phụ nữ, họ có thể muốn trải nghiệm nhiều bạn tình mới, muốn “đổi gió” bằng chuyện tình một đêm hay đơn giản là muốn giải quyết nhu cầu tình dục và quan hệ với gái mại dâm. Đây là lý do tỉ lệ nam giới mắc sùi mào gà hiện nay khá cao. Vậy thì Bệnh sùi mào gà ở nam có nguy hiểm không? câu trả lời chắc chắn là có và những biến chứng của nó sẽ khiến bạn phải hoảng sợ.

SÙI MÀO GÀ NAM VÀ TRIỆU CHỨNG PHÁT TRIỂN QUA CÁC GIAI ĐOẠN

Bệnh sùi mào gà nói chung và sùi mào gà ở nam giới nói riêng đều do chủng virus HPV (viết tắt của cụm từ Human papilloma virus) gây ra. Chúng tồn tại hâù hết trong máu, dịch tiết niệu đạo, nước bọt… của người bệnh và có thể xâm nhập vào cơ thể người bằng nhiều con đường khác nhau. Trong đó 80% nam giới mắc sùi mào gà do quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, hôn sâu, cọ xát vết thương hở, dùng chung đồ cá nhân với người bệnh… cũng là nguyên nhân gây sùi mào gà.

Theo bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội thì bệnh sùi mào gà nam giới phát triển theo từng giai đoạn sau đây:

♦ Giai đoạn ủ bệnh: Thời gian ủ bệnh trung bình của sùi mào gà nam là từ 2-9 tháng, lúc này người bệnh không có dấu hiệu nào rõ ràng. Bệnh đang âm thầm phát triển trong cơ thể và dần xâm nhập vào máu.

♦ ​Giai đoạn đầu: Sau thời gian ủ bệnh, ở cơ quan sinh dục nam (thân dương vật, bao quy đầu, rãnh dương vật, lỗ tiểu, bìu, hậu môn…) sẽ xuất hiện những nốt mụn nhỏ, u nhú nhô cao như đầu đinh ghim, mọc rải rác trên da, không đau và cũng không ngứa ngáy. Ngoài ra, sùi mào gà còn có thể xuất hiện tại các vị trí khác như miệng, môi, vòm họng.

♦ Giai đoạn phát triển: Khi nốt sùi lớn, gia tăng số lượng và kích thước, có thể liên kết với nhau thành từng chùm, mảng lớn có đặc điểm như mào gà, súp lơ; bề mặt ẩm ướt, mềm nhũn. Ở giữa có chấm mủ, ấn vào chảy ra có mùi hôi thối, dễ trầy xước, lở loét, chảy máu…

SÙI MÀO GÀ NAM CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Sùi mào gà là căn bệnh phổ biến, nhiều người chỉ nghe nói đến chứ chưa tưởng tượng được mức độ nguy hiểm của căn bệnh này như thế nào. Vậy sùi mào gà nam có nguy hiểm không? câu trả lời chắc chắn là CÓ – nam giới không nên chủ quan, một khi đã mắc bệnh thì nhất định phải phát hiện và chữa trị càng sớm càng tốt. Cụ thể các nguy hiểm do căn bệnh này gây ra như sau:

Gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục nặng nề

Các nốt sùi có xu hướng phát triển nhanh và nhiều, lan rộng và che phủ toàn bộ cơ quan sinh dục; thậm chí là lan tới các nếp gấp ở bẹn, xâm lấn vào bên trong hậu môn… Cộng với sự ẩm ướt của vùng kín, nước tiểu sót lại, phân… sẽ tạo thành môi trường lý tưởng của cho virus phát triển mạnh, gây bội nhiễm, lở loét, đau đớn nặng nề.

Làm suy giảm nghiêm trọng đời sống tình dục

Sùi mào gà gây vướng víu, đau đớn, khó chịu… nên nam giới chẳng thể nào còn ham muốn được “gần gũi”, mất đi hứng thú tình dục. Mặc dù có muốn quan hệ cũng không thể làm “chuyện ấy” được vì khả năng lây cho bạn tình lúc này là rất cao. Việc né tránh tình dục trong thời gian dài là nguyên nhân gián tiếp làm đổ vỡ, rạn nứt tình cảm lứa đôi.

Gây áp lực và khủng hoảng tâm lý

Sùi mào gà là căn bệnh cho xã hội cho rằng người hư hỏng, nam giới “chơi gái” mới mắc phải. Chính vì vậy, cùng với những bức bối, khó chịu do căn bệnh này gây ra khiến nam giới mệt mỏi, chán nán, sống khép kín, hay cô lập bản thân, dễ hung hãn, cáu gắt với người xung quanh… thậm chí là gây “ám ảnh” tâm lý, dẫn đến trầm cảm.

Gây vô sinh – hiếm muộn

Virus HPV gây sùi mào gà ở nam giới, thông qua lỗ tiểu có thể tấn công sâu và lây lan khắp các cơ quan ở bộ phận sinh dục, cơ quan sinh sản nam giới (tinh hoàn, niệu đạo, tuyến tiền liệt)… từ đó làm suy giảm trầm trọng khả năng sản xuất tinh trùng, giảm tỉ lệ thụ thai, gây vô sinh ở nam giới là điều rất dễ hiểu.

HPV sùi mào gà gây ung thư

Theo nhiều nghiên cứu đã cho thấy, virus HPV có mối liên quan mật thiết tới ung thư dương vật, ung thư vòm họng, ung thư hậu môn… Trung bình cứ 10 nam giới mắc phải căn bệnh này, thì có đến 2-3 trường hợp chuyển biến nặng và dần hình thành các tế bào ung thư, đe dọa đến tính mạng nếu không có cách khắc phục điều trị sớm.

Hiểm họa sức khỏe cho cả cộng đồng

Biến chứng mà căn bệnh sùi mào gà để lại là vô cùng đáng sợ, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý mà còn là mối “hiểm họa” cho toàn cộng đồng. Bởi tốc độ lây nhiễm của căn bệnh này rất cao và nhanh, đường truyền đa dạng, có khả năng lây nhiễm cả trong thời gian ủ bệnh – tức cơ thể nam giới chưa có triệu chứng. Do đó, những người thân xung quanh, thân cận với bạn là đối tượng hay tiếp xúc và dễ mắc bệnh nhất.

NAM GIỚI CẦN LÀM GÌ KHI BỊ NGHI NGỜ MẮC SÙI MÀO GÀ?

➯ Khi có hành vi nguy cơ, đặc biệt là trước đó đã có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với người không rõ lịch sử tình dục và nghi ngờ bản thân mắc sùi mào gà… thì lúc này nam giới nên đến cơ sở chuyên khoa bệnh xã hội để được làm xét nghiệm, chẩn đoán bệnh chính xác trong thời gian sớm.

Việc xét nghiệm sùi mào gà sẽ giúp bạn nhận biết được bản thân có bị mắc bệnh hay không? bệnh đang tiến triển ở mức độ nào? nặng hay nhẹ? Có biến chứng hay chưa?… để từ đó bác sĩ có cách điều trị phù hợp hơn.

➯ Nếu bản thân đã xét nghiệm chẩn đoán mắc sùi mào gà, thì nên tuân thủ theo phác đồ điều trị mà bác sĩ đã đề ra. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà hoặc tự áp dụng những cách dân gian khi chưa thông qua ý kiến bác sĩ sẽ khiến bệnh càng nguy hiểm hơn.

➯ Nam giới cũng cần đưa cả bạn tình của mình điều trị sùi mào gà song song, để tránh sau khi bản thân đã chữa khỏi nhưng lại bị lây nhiễm chéo trở lại.

➯ Trong quá trình điều trị nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi hẳn. Cùng với đó là việc xây dựng lối sống khoa học, chế độ dinh dưỡng đầy đủ, làm việc nghỉ ngơi hợp lý, tăng cường tập thể dục, tránh các căng thẳng stress… để hiện miễn dịch được nâng cao, bệnh nhanh hồi phục hơn.

CHỮA SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ, DỨT ĐIỂM TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA MIỀN TRUNG

Tại Đà Nẵng ngoài các bệnh viện ra thì hầu như chưa có phòng khám nào chuyên sâu về bệnh bệnh xã hội, điều này khiến nam giới gặp bất cập trong việc tìm địa chỉ xét nghiệm và điều trị sùi mào gà “nhanh chóng – hiệu quả - bảo mật”

Nhận thấy điều đó, Phòng Khám Đa Khoa Miền Trung ra đời và đang là chuyên khoa chữa bệnh xã hội nói chung, và sùi mào gà nói riêng rất uy tín, được đông đảo người bệnh trong và ngoài tỉnh tin tưởng. Bởi:

Phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả

++ Dùng thuốc đặc trị sùi – bệnh ở giai đoạn nhẹ: Bác sĩ dùng thuốc chuyên diệt virus HPV, ngăn chặn cho nó không tiếp tục phát triển và làm teo dần các nốt sùi, đồng thời kháng viêm, giảm đau rát, giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục

Chú ý: Thuốc phải được dùng theo toa và tuân thủ ác hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý mua về sử dụng, gây các phản ứng phụ nguy hiểm.

++ Phương pháp ALA-PDT: Đây là giải pháp điều trị sùi mào gà ở giai đoạn nặng. Tức là bác sĩ dùng ánh sáng quảng cảm đặc biệt để kích ứng sản sinh ra oxy singlet, để tác động vào các nốt sùi, phá hủy toàn bộ virsus gây bệnh, nâng cao khả năng miễn dịch, thúc đẩy cho bệnh nhanh hồi phục.

Những ưu thế vượt bậc trong dịch vụ khám chữa bệnh tại Miền Trung

Phòng khám được cấp giấy phép hoạt động hợp pháp của Sở Y Tế Đà Nẵng

Mô hình phòng khám khang trang, cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, vô trùng.

Đội ngũ chuyên gia giỏi, tay nghề cao, am hiểu và thành thạo trong điều trị sùi mào gà

Chi phí được niêm yết rõ ràng, tư vấn cụ thể với người bệnh trước khi vào khám.

Mô hình thăm khám đảm bảo tính riêng tư với 1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân.

Thông tin khám chữa bệnh tại đây đều được bảo mật an toàn 100%.

Được yêu cầu bác sĩ nam khám riêng để đảm bảo “tế nhị”, thuận tiện điều trị

Giờ làm việc linh hoạt từ 8h – 20h, thích hợp cho mọi đối tượng trong và ngoài tỉnh.

Qua những thông tin giải đáp về vấn đề Bệnh sùi mào gà ở nam có nguy hiểm không? mong rằng quý ông của chúng ta có nhận thức rõ ràng, không được tiếp tục chủ quan với căn bệnh này, chủ động đi khám càng sớm càng tốt.

Mọi thắc mắc về chi phí, đặt hẹn, lấy mã số,… Người bệnh hãy [Nhấn Vào Bảng Chat Bên Dưới] để được tư vấn trực tiếp (hoàn toàn miễn phí).

Ngày đăng : 21/02/22 Lượt xem : 429 Chia sẻ