[Đà Nẵng] Bị bệnh gì mà ngứa quy đầu?

Bao quy đầu bao lấy đầu rùa của dương vật, có chức năng bảo vệ cậu nhỏ khỏi nhiều vấn đề khó chịu. Tuy vậy chính bản thân bộ phận này đôi khi lại gây ra những phiền toái cho chủ nhân của nó, chẳng hạn như ngứa quy đầu. Triệu chứng này xuất hiện làm cho nam giới ngại ngùng, lo lắng, khó tập trung vào công việc và ảnh hưởng đến nhiều vấn đề khác.

TRIỆU CHỨNG NGỨA QUY ĐẦU LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Nam giới trong độ tuổi trưởng thành rất hay gặp phải tình trạng ngứa quy đầu. Những đối tượng dễ bị triệu chứng này nữa là các anh chàng không đảm bảo vệ sinh dương vật hoặc có lối sống tình dục không an toàn, lành mạnh. Tuy nhiên có quý ông rất để ý sức khỏe sinh dục nhưng vẫn bị nó quấy nhiễu.

Quy đầu của dương vật phải đảm bảo vệ sinh và độ ẩm thích hợp để luôn trong tình trạng khỏe mạnh. Nếu bạn có những cảm giác khó chịu như sau xảy ra tại vùng kín hay cụ thể là quy đầu thì hãy quan tâm nhiều hơn đến cậu nhỏ của mình:

Ngứa bao quy đầu

+ Ngứa ngáy, đau rát ở quy đầu và quanh khu vực dương vật, ben, hậu môn, có thể lan thêm nhiều chỗ khác.

+ Cơ thể mệt mỏi suy nhược, tâm lý căng thẳng, mất tập trung vào công việc vì những cơn ngứa làm phiền bạn.

+ Ảnh hưởng đến chuyện quan hệ tình dục, không thể đạt được cảm xúc thăng hoa, giảm ham muốn trong chuyện ấy.

+ Xuất hiện các nốt sần đỏ, nhỏ li ti ở phần đầu khấc và thân dương vật làm sưng tấy và đau nhức cho cậu nhỏ hoặc không gây đau.

+ Tiểu tiện đau rát, tức, tiểu buốt, tiểu khó khăn, nước tiểu kèm theo dịch mủ và máu, có mùi hôi nặng nề.

+ Quan hệ có thể gây chảy máu, xuất tinh đau đớn, xuất tinh ra máu, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.

Tùy vào mức độ ngứa quy đầu và những triệu chứng cụ thể của mỗi người mà  tình trạng của họ không hoàn toàn giống nhau. Thậm chí nếu để kéo dài việc này thì nam giới sẽ bị suy giảm chức năng sinh sản, vô sinh hiếm muộn.

QUY ĐẦU BỊ NGỨA LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?

Nếu nhận thấy biểu hiện ngứa ở quy đầu và nó diễn ra lâu ngày, mỗi lúc càng nặng nề, bạn hãy đi khám để được xác định vấn đề, điều trị sớm. Bởi vì nó không đơn giản chỉ là cơn ngứa vô hại mà có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh lý..

Vấn đề ở bao quy đầu

Bao quy đầu của bạn có thể bị dài, hẹp hoặc nghẹt. Dù là gì thì đó cũng là nguyên nhân khiến cho đầu rùa bị viêm nhiễm do khó khăn trong việc vệ sinh. Bựa sinh dục tích tụ lâu ngày tạo điều kiện cho virus, nấm, vi khuẩn hại tấn công gây nên vấn đề ngứa, rát và những triệu chứng kèm theo.

Một số bệnh lý da liễu

Nếu quy đầu và dương vật bị ngứa, bạn có thể bị bệnh da liễu như chàm bìu, ghẻ ngứa, vảy nến sinh dục, nấm candida, viêm da tiếp xúc,… Chúng thường làm cho nam giới bị ngứa khủng khiếp ở vùng kín, da nổi các vết sần bong tróc làm chảy máu. Cơn ngứa lây lan đến nhiều vị trí lân cận và gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm cầu thận, nhiễm trùng,…

Bệnh lý da liễu ở quy đầu

Bệnh rận mu

Rận mu rất đáng sợ, nó là nỗi ám ảnh khó quên đối với những người từng bị nhiễm hoặc đã hiểu rõ về căn bệnh này. Bệnh rận mu lây lan chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Con ký sinh trùng này trú ẩn trên đám lông rậm, hút máu người bệnh gây ngứa ngáy kinh hoàng, lúc nào cũng muốn gãi điên dại đặc biệt là vào ban đêm.

Bệnh lậu

Đây cũng là căn bệnh xã hội tương tự như rận mu, nó thậm chí phổ biến hơn hầu hết các bệnh tình dục khác. Nguyên nhân gây bệnh lậu là vi khuẩn Neissena Gonorrhoeae. Triệu chứng của bệnh chỉ xuất hiện sau 10 – 20 ngày bạn bị lây nhiễm, cụ thể là ngứa quy đầu, quy đầu bị chảy dịch mủ, cố mùi hôi khó chịu, tiểu buốt, đau rát khi đi tiểu và quan hệ.

Mụn rộp sinh dục

Bệnh này không phải lúc nào cũng gây ngứa cho người nhiễm, nhưng khi bị ngứa quy đầu kèm theo ớn lạnh, buồn nôn, sốt và nổi các vết sần nhỏ li ti thì có thể bạn đã bị mụn rộp sinh dục. Nhiều trường hợp các nốt mụn rộp khô lại, đóng vảy và mất đi khiến bệnh nhân nhầm tưởng nó đã tự khỏi. Thực chất mầm mống bệnh vẫn còn bên trong và nó cần được điều trị.

LỜI KHUYÊN BÁC SĨ DÀNH CHO NAM GIỚI BỊ NGỨA QUY ĐẦU

Rất nhiều căn bệnh, vấn đề sức khỏe có thể liên quan đến triệu chứng ngứa quy đầu mà nam giới gặp phải. Nếu bạn không muốn tình hình trở nên nghiêm trọng hơn thì hãy tuân thủ những lời khuyên của bác sĩ như sau:

Không chủ quan, bỏ qua triệu chứng bất thường của cơ thể, cụ thể là dương vật, đầu rùa.

♦ Quan sát diễn biến của triệu chứng trong vài ngày, nếu nó không thuyên giảm và kèm theo biểu hiện khác thì hãy đi khám.

♦ Không tự ý mua thuốc về uống hay bôi vào dương vật, hoặc tự chế các bài thuốc dân gian để điều trị một cách phản khoa học.

Lời khuyên Bác sĩ khi ngứa bao quy đầu

♦ Đến một cơ sở y tế chuyên nghiệp, uy tín để được thăm khám cẩn thận, gợi ý là Phòng khám đa khoa Miền Trung.

♦ Đảm bảo vệ sinh vùng kín sạch sẽ mọi lúc, kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị vấn đề của bạn.

♦ Bất cứ lúc nào, hãy thực hiện quan hệ chung thủy, an toàn, một vợ một chồng, không chung chạ với nhiều đối tượng hoặc với người có lối sống phóng khoáng, đặc biệt là gái mại dâm.

Bên cạnh đó, các chuyên gia còn cho biết, việc ngứa dương vật có thể liên quan đến chất tẩy rửa hóa học hay vật dụng tình dục mà bạn thường dùng. Để yên tâm hơn, hãy xem xét kỹ lại thành phần của chúng, nếu cần thiết thì ngưng dùng trong quá trình điều trị để có hiệu quả tuyệt đối.

Nếu anh em ngần ngại, tình trạng sẽ kéo dài và ngày càng phức tạp. Nó không chỉ ảnh hưởng cuộc sống thường ngày và chuyện giường chiếu của bạn mà còn gây nguy hiểm cho khả năng sinh sản sau này. Vì thế hãy nhanh chóng liên hệ với bác sĩ qua khung chat dưới đây để được tư vấn mọi thắc mắc nhé.

Ngày đăng : 16/07/21 Lượt xem : 234 Chia sẻ