Đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi? Phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả nhất

Bệnh sùi mào gà có thể xảy ra với cả nam lẫn nữ giới, gây nhiều phiền toái. Phương pháp đốt điện hay đốt laser rất phổ biến trong điều trị vấn đề này. Tuy nhiên  đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi và đâu là phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả nhất những thắc mắc được đưa ra. Các chuyên gia bệnh xã hội sẽ giúp bạn hiểu rõ câu trả lời.

TỔNG QUAN BỆNH SÙI MÀO GÀ

Sùi mào gà là bệnh gì?

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội lây lan chủ yếu qua đường tình dục. Virus HPV gây bệnh sùi mào gà với thời gian ủ bệnh đến 3 – 9 tháng. Tức là bệnh nhân nhiễm virus rồi vẫn chưa có biểu hiện rõ ràng ở giai đoạn đầu. Bệnh sùi mào gà thường xuất phát từ những nguyên nhân như:

+ Quan hệ tình dục không an toàn

+ Tiếp xúc trực tiếp dịch tiết bệnh qua vết thương hở

+ Dùng chung đồ dùng cá nhân của người bệnh sùi mào gà

+ Di truyền từ mẹ sang thai nhi trong bụng

Những người có sức đề kháng yếu hoặc lối sống tình dục không lành mạnh chung thủy là những đối tượng dễ bị mắc sùi mào gà.

Triệu chứng sùi mào gà

+ Mọc các nốt sùi nhỏ màu trắng hoặc hồng nhạt ở các vị trí như rãnh quy đầu, bao quy đầu, lỗ sáo,… (đối với nam) và môi lớn, môi bé, âm đạo, lỗ tiểu, cổ tử cung, hậu môn (đối với nữ).

+ Thời gian sau các nốt sùi liên kết thành cụm có hình thù như cái mào con gà hay súp lơ.

+ Nếu dùng tay ấn nhẹ vào các nốt sùi, có thể thấy dịch mủ tiết ra hoặc chảy máu, có mùi hôi khó chịu.

+ Bệnh nhân có quan hệ tình dục bằng miệng với người mắc trước thì sẽ xuất hiện nốt sùi mào gà ở miệng, lưỡi, môi, họng.

Nếu có những dấu hiệu trên, bạn nên đến ngay cơ sở y tế chuyên nghiệp để khám và điều trị sớm nhất.

TÌM HIỂU PHƯƠNG PHÁP ĐỐT SÙI MÀO GÀ

Đốt sùi mào gà là phương pháp như thế nào?

Hiện nay các bệnh viện, phòng khám áp dụng nhiều phương pháp điều trị hoặc hỗ trợ điều trị sùi mào gà. Trong đó phổ biến có thể kể đến đốt sùi mào gà. Chúng bao gồm 3 cách làm cơ bản là đốt điện, đốt bằng hơi áp lạnh và đốt tia laser.

Nhìn chung, đốt sùi mào gà là dùng dòng điện cao tần hoặc tia laser để phá vỡ cấu trúc các nốt sùi. Ngoài ra cách đốt bằng hơi áp lạnh là dùng nito lỏng hoặc cacbondioxit làm đóng băng các tế bào bị tổn thương. Nhờ đó bệnh nhân sẽ được loại bỏ các triệu chứng bệnh và giảm những biểu hiện khó chịu do sùi mào gà gây ra.

Đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi?

Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm. Liệu đốt sùi mào gà xong bao lâu thì khỏi, hồi phục hoàn toàn? Các chuyên gia cho rằng điều này còn phụ thuộc vào một số yếu tố như:

+ Giai đoạn bệnh: nếu bệnh ở giai đoạn nhẹ thì những nốt sùi mọc đơn lẻ và dễ dàng bị phá vỡ. Ngược lại tình trạng phức tạp hơn cần nhiều thời gian để lành hẳn.

+ Sức khỏe của bệnh nhân: người khỏe mạnh có sức đề kháng cao thì thời gian điều trị ngắn hơn trường hợp ngược lại.

+ Bác sĩ thực hiện: nếu bạn được điều trị bởi chuyên gia nhiều kinh nghiệm và tay nghề cao thì chắc chắn sẽ nhanh chóng hồi phục hơn là bác sĩ tay nghề còn non yếu, chưa có nhiều trải nghiệm khám chữa chuyên nghiệp..

+ Cơ sở y tế: điều trị tại địa chỉ uy tín, hội tụ bác sĩ giỏi và hệ thống cơ sở vật chất đảm bảo đạt chuẩn thì bệnh nhân sẽ yên tâm hơn về hiệu quả của phương pháp cũng như thời gian bình phục sau khi đốt sùi mào gà.

Lưu ý sau khi đốt sùi mào gà

Vệ sinh đúng cách sau khi  đốt sùi mào gà là điều rất quan trọng mọi người cần lưu ý. Hãy nhớ:

+ Sử dụng dung dịch vệ sinh không quá mạnh, tốt nhất nên dùng nước muối pha loãng.

+ Tránh để cho da bị ẩm ướt vì có thể tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.

+ Diệt khuẩn quần lót trước khi mặt, thay mới thường xuyên, không để bị  dính tinh dịch.

+ Tắm bằng nước sạch hoàn toàn, không tắm hồ bơi công cộng vì có thể bị viêm nhiễm trở lại khi vết đốt chưa hồi phục.

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ BẰNG PHƯƠNG PHÁP ALA-PDT

Với phương pháp đốt sùi mào gà, dòng điện hay tia laser đều tác động trực tiếp lên vùng da bị tổn thương nên ít nhiều cũng gây đau. Bạn sẽ tốn 5 – 7 ngày để vết thương lành hẳn tùy vào các yếu tố vừa phân tích ở trên. Tuy nhiên điều quan trọng là phương pháp đốt không tiêu diệt được tận gốc bệnh nếu sùi mào gà ở mức độ nặng.

Vậy thì đâu là phương pháp hiệu quả nhất để điều trị sùi mào gà? Câu trả lời là phương pháp quang động lực ALA-PDT ứng dụng chất cảm quang tạo ra lượng lớn oxy singlet. Máy móc hiện đại hỗ trợ điều trị triệt để sùi mào gà, chiếu tia huỳnh quang lên các mô tổn thương để phá hủy gen liên  kết của virus.

Không chỉ ngăn chặn sự sinh sôi của virus gây bệnh mà phương pháp ALA-PDT còn giúp loại bỏ các nốt sần, thúc đẩy quá trình phục hồi các vùng da tổn thương do bệnh gây ra. Phương pháp này có những ưu điểm nổi bật như:

+ Không gây đau, không chảy máu

+ Hạn chế tối thiểu ảnh hưởng đến các cơ quan và vùng da lân cận

+ Không để lại sẹo, không gây biến chứng sau khi điều trị

+ Giảm thiểu nguy cơ bệnh tái đi tái lại, có thể chữa dứt điểm nếu bạn tuân thủ các chỉ định bác sĩ trong và sau quá trình thực hiện tiểu phẫu.

Phòng khám đa khoa Miền Trung với các chuyên gia đầu ngành tâm huyết sẽ cho bạn sự yên tâm và đảm bảo về những phương pháp hiện đại nhất để đối phó với căn bệnh sùi mào gà. Không cần e ngại, bạn hãy mạnh dạn chia sẻ tình trạng  của mình với bộ phận tư vấn miễn phí tại khung chat bên dưới vì mọi thông tin đều được bảo mật kín đáo.

Ngày đăng : 02/07/21 Lượt xem : 805 Chia sẻ