Dương vật nổi mẩn đỏ không ngứa là bệnh gì? Có sao không?

Khi thấy dương vật nổi mẩn đỏ nhưng không ngứa sẽ khiến cho các đấng mày râu cảm thấy lo lắng vì không biết mình bị bệnh gì? Có làm sao không? Và phải làm sao để loại bỏ những nốt mụn phiền phức này? Những thắc mắc này sẽ được các chuyên gia nam khoa của chúng tôi giải đáp một cách cụ thể và chi tiết nhất qua bài viết sau.

DƯƠNG VẬT NỔI MẨN ĐỎ KHÔNG NGỨA LÀ BỆNH GÌ?

Tình trạng nổi mẩn đỏ ở dương vật nam giới có thể xuất hiện u nhú, mụn thịt có màu đỏ hoặc hồng tươi. Ban đầu có thể không gây ngứa hay đai rát nên khiến bệnh nhân chủ quan. Nhưng về sau, nốt mụn phát triển có thể xuất hiện mủ, nước và khi vỡ ra sẽ gây lở loét, đau rát.

Khi gặp tình trạng này, có thể nam giới đã mắc phải một số bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội nguy hiểm. Cụ thể:

Do thói quen sinh hoạt

Trong quá trình vệ sinh, dương vật bị dị ứng với xà phòng, dầu gội, xà phòng tắm hay chất tẩy rửa thì dương vật cũng xuất hiện tình trạng nổi mẩn đỏ nhưng không ngứa. Ngoài ra, có nhiều trường hợp bị nổi mẩn đỏ do dương vật bị dị ứng với bao cao su. Ngoài ra, có những nguyên nhân khác khiến dương vật bị nổi mẩn đỏ như: Mặc quần lót quá chật, bó sát khiến vùng kín bị cọ sát, không thoát mồ hôi.

Do chuỗi hạt ngọc dương vật

Khi dương vật xuất hiện những nốt mụn li ti, không đau, không ngứa xếp thành hàng hai, hàng ba chạy dọc quanh rãnh bao quy đầu như chuỗi hạt ngọc. Thì có thể nam giới đã mắc phải bệnh lý chuỗi hạt ngọc dương vật. Đây là một tình trạng sinh lý bình thường ở nam giới, không nguy hiểm nên nam giới không cần phải quá lo lắng.

Do viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là bệnh lý khiến dương vật bị nổi mụn đỏ, có thể gây ngứa ngáy khó chịu hoặc không ngứa. Những nốt mẩn đỏ này có thể xuất hiện dày đặc ở bao quy đầu, hoặc quanh thành dương vật, rãnh dương vật. Ngoài ra còn xuất hiện những bựa sinh dục màu trắng, mụn nước li ti do vi khuẩn bị tích tụ gây ra.

Do bệnh sùi mào gà

Khi bị sùi mào gà dương vật của các đấng mày râu sẽ xuất hiện những nốt thịt mềm, có màu hồng. Những nốt sùi này không gây ngứa và cũng không gây ra tình trạng đau đớn ở giai đoạn đầu. Sau một thời gian phát triển, những nốt sùi này có xu hướng liên kết lại với nhau tạo thành từng mảng sần sùi như mào gà hay hoa súp lơ. Những nốt sùi này rất dễ vỡ khi bị cọ sát hay va chạm, tạo ra các vết lở loét gây đau đớn cho người bệnh.

Do bệnh mụn rộp sinh dục

Là một trong những bệnh xã hội phổ biến ở cả nam giới và nữ giới hiện nay. Khi mắc mụn rộp sinh dục, cơ thể nam giới sẽ bắt đầu xuất hiện những triệu chứng như: Nổi cục mụn đỏ mọc thành từng cụm, không gây ngứa. Nhưng càng về sau, nốt mụn lớn, khi chạm vào rất dễ vỡ ra và gây lở loét, đau rát cho dương vật.

Mụn rộp sinh dục gây ra những khó khăn và bất tiện trong cuộc sống, công việc cũng như giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Bệnh có thể bùng phát nhiều lần, càng về sau triệu chứng càng nặng nề hơn.

DƯƠNG VẬT NỔI MẨN ĐỎ KHÔNG NGỨA CÓ LÀM SAO KHÔNG?

Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Trung cho biết: Nếu nguyên nhân gây ra tình trạng nổi mụn ở dương vật nhưng không ngứa là do dị ứng hay các nguyên nhân bên ngoài thì không quá nguy hiểm. Tình trạng này có thể tự khỏi hoặc điều trị bằng thuốc thì triệu chứng của bệnh sẽ giảm dần.

Tuy nhiên, nếu nguyên nhân gây ra tình trạng này là do bệnh xã hội, viêm bao quy đầu, thì nam giới cần thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt để tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm sau này. Cụ thể:

Nếu không được điều trị sớm, những mụn đỏ sẽ gây ra tình trạng lở loét dương vật, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công khiến tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng hơn

Nếu nguyên nhân là do sùi mào gà, mụn rộp sinh dục là những căn bệnh xã hội nguy hiểm nếu không được điều trị sớm sẽ khiến tình trạng lây lan cho bạn tình, nguy hiểm hơn là dẫn tới tình trạng vô sinh, hiếm muộn hay ung thư ở nam giới

➧ Nếu không điều trị dứt điểm, bệnh sẽ trở thành mãn tính và tái đi tái lại nhiều lần gây khó khăn và tốn kém cho quá trình chữa trị về sau.

➧ Tình trạng viêm, hẹp, dài bao quy đầu do viêm nhiễm sẽ khiến dương vật không phát triển và làm giảm đời sống tinh dục cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ DƯƠNG VẬT NỔI MỤN ĐỎ KHÔNG NGỨA HIỆU QUẢ

Khi cơ thể gặp phải tình trạng nổi mẩn đỏ ở dương vật nhưng không ngứa, thì nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Khi thăm khám, bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện chẩn đoán cũng như xét nghiệm để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Cụ thể:

◉ Hạn chế tác động, chăm sóc vùng kín đúng cách

Trong trường hợp nổi mụn đỏ không ngứa do thói quen sinh hoạt thì có thể tự khỏi nếu chăm sóc tốt. Tuy nhiên, để tình trạng này nhanh biến mất, nam giới nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ (tốt nhất là bằng nước ấm) hằng ngày, lựa chọn quần lót thoáng khí, giữ “cậu nhỏ” khô ráo”

Bên cạnh đó, tuyệt đối không được nặn mụn hay cào gãi, điều này gây sưng, đau, lở loét và thậm chí là nhiễm trùng.

Lưu ý: Nếu nốt mụn không thuyên giảm mà có xu hướng lây lan ra nhiều, sưng to, hoặc chứa nhiều mủ,... thì nam giới nên chủ động đi khám và nhận được sự tư vấn chữa trị từ bác sĩ.

◉ Điều trị bằng thuốc:

Phương pháp này thường được sử dụng cho những tình trạng nổi mẩn đỏ ở dương vật do thói quen sinh hoạt, viêm bao quy đầu, sùi mào gà, nổi mụn sinh dục ở giai đoạn nhẹ, vừa khởi phát. Bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc kháng sinh, giảm đau, thuốc bôi, thuốc uống, thuốc tiêm... để loại bỏ tác nhân gây bệnh và giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.

◉ Thực hiện cắt bao quy đầu

Đối với tình trạng viêm bao quy đầu do hẹp, dài bao quy đầu. Bác sĩ sẽ chỉ định quá trình cắt bao quy đầu với phương pháp truyền thống hay phương pháp xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc để loại bỏ vùng da quy đầu bị hẹp hoặc thừa một cách thẩm mỹ và an toàn.

◉ Áp dụng phương pháp ALA-PDT

Đây là phương pháp vô cùng hiện đại và tiên tiến trong quá trình điều trị bệnh sùi mào gà ở giai đoạn nhẹ hoặc nặng. Là phương pháp có thể điều trị sùi mào gà một cách hiệu quả nhất, giảm thiểu tổn thường, loại bỏ triệt để tác nhân gây bệnh, giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng và hạn chế bệnh tái phát.

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp thắc mắc dương vật nổi mẩn đỏ không ngứa là bệnh gì mà các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Trung đã chia sẻ đến các bạn. Hy vọng qua bài viết đã giúp các đấng mày râu hiểu hơn về nguyên nhân nổi mẩn đỏ mà không ngứa ở dương vật. Từ đó có cách phòng ngừa cũng như điều trị hiệu quả và an toàn.

Nếu còn thắc mắc, nam giới có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 0236 36 11111 hoặc Nhấn vào Khung Chat để được tư vấn cụ thể hơn.

Ngày đăng : 06/10/21 Lượt xem : 692 Chia sẻ