Nổi mụn âm đạo là mắc bệnh gì? có gây nguy hiểm không? [Đà Nẵng, Quảng Nam]

Nổi mụn âm đạo là mắc bệnh gì? có gây nguy hiểm không? Mụn có nhiều loại như là mụn thịt, mụn nước, mụn mủ… tuy nhiên việc mụn xuất hiện ở âm đạo mang nhiều rủi ro về sức khỏe hơn là mụn mọc ở các vị trí khác trên cơ thể. Do đó, để đảm bảo sức khỏe được tốt nhất, bạn hãy đến gặp chuyên gia khi cần thiết nhé!

MỤN ÂM ĐẠO CÓ NGUY HIỂM VỚI NỮ GIỚI KHÔNG?

- Mụn âm đạo là một hiện tượng phổ biến ở nữ giới, nhưng hiện tượng này là sinh lý hay bệnh lý còn phụ thuộc rất nhiều vào triệu chứng mà chúng biểu hiện.

- Theo đó, các chuyên gia tại phòng khám Miền Trung cho biết: Mụn xuất hiện ở âm đạo là mụn thịt cứng, mụn rộp nước, mụn đỏ gây ngứa, hay mụn không có dấu hiệu khác kèm theo thì việc bạn cần làm là đến gặp chuyên gia, để được thăm khám kỹ lưỡng, nhầm phát hiện rủi ro ngay từ sớm.

Và mụn âm đạo sẽ nguy hiểm nếu năm trong các trường hợp sau:

Nổi mụn thịt, cứng, không đau do sùi mào gà

++ Vùng kín nổi mụn thịt nếu muốn an toàn, bạn hãy đến gặp chuyên gia để được kiểm tra. Bởi vì các mụn thịt này có thể là dấu hiệu cảnh báo bị mụn cóc, gai sinh dục hoặc do bị nhiễm bệnh sùi mào gà.

++ Nếu như thấy những triệu chứng của bệnh không thuyên giảm, ngày càng mọc lên càng nhiều và có mùi hôi thối khi vỡ ra thì nguy cơ cao bị sùi mào gà. Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm, do virus HPV gây ra (chúng chủ yếu lây truyền qua đường tình dục) và có liên quan đến ung thư cổ tử cung nên cần khám và tầm soát kịp thời.

Nổi mụn rộp nước – dấu hiệu mụn rộp sinh dục

++ Nếu vùng kín của bạn xuất hiện mụn nước thì khẳng định bạn đang bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Song tình trạng này sẽ thật sự nguy hiểm khi mụn nước ngày càng lan rộng và đi cùng với triệu chứng sưng tấy đỏ và đau, sờ vào mềm mềm, ấn vào hoặc cọ xát dễ bị vỡ ra gây chảy dịch và bỏng rát… thì đó là biểu hiện điển hình của bệnh mụn rộp sinh dục.

++ Mụn rộp sinh dục làm suy giảm hệ miễn dịch, viêm da mãn tính, lở loét gây hoại tử vùng da/niêm mạc bị tổn thương… Ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, suy giảm ham muốn tình dục, nguy cơ bị vô sinh là rất cao.

Nổi mụn mủ, mụn viêm sưng đau do viêm phụ khoa

++ Tình trạng nổi mụn sưng đau là dấu hiệu cảnh báo các bệnh viêm nhiễm nấm phụ khoa do nhiễm nấm Candida, bệnh gây kích ứng vùng da ngoài âm đạo; và thường kèm theo cảm giác nóng ran ở vùng kín và bụng dưới.

++ Bên cạnh đó, vùng kín thường xuyên ngứa rát, đau rát, chảy dịch bất thường, đau đớn khi quan hệ tình dục thì nên khám bệnh ngay sau đó.

Nếu bạn gặp phải một trong những trường hợp được kể trên, hãy đến gặp chuyên gia ngay vì đây đều tiềm ẩn nhiều căn bệnh nguy hiểm, đe dọa sức khỏe và cơ thể của bạn.

KHÁM VÀ XÉT NGHIỆM NGAY KHI BỊ ÂM ĐẠO NỔI MỤN TẠI ĐA KHOA MIỀN TRUNG.

Ngay lúc này, phòng khám Đa khoa Miền Trung, là phòng khám hỗ trợ chẩn đoán và điều trị bệnh xã hội uy tín và chất lượng nhất Đà Nẵng. Đây là cơ sở y tế được nhiều người dân lựa chọn, tin tưởng bởi sự chất lượng và uy tín trong việc bảo mật danh tính người bệnh, cũng như quy trình điều trị đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu cho bệnh nhân mắc bệnh xã hội.

Tại Miền Trung, chị em có thể yên tâm vì sẽ được chuyên gia nữ trực tiếp thực hiện xét nghiệm tình trạng âm đạo nổi mụn bằng các loại xét nghiệm cụ thể sau khi được khám lâm sàng tình trạng mụn nổi ở âm đạo.

Chuyên gia sẽ tiến hành xét nghiệm bằng một số phương pháp như:

Xét nghiệm máu: Phương pháp này mang lại kết quả khá chính xác, không chỉ giúp phát hiện virus HPV – sùi mào gà và virus Herpes ở bệnh nhân mắc bệnh mụn rộp sinh dục.

Chấm thuốc: Chuyên gia sẽ sử dụng dung dịch axit lactic chấm lên nốt sùi để phát hiện dấu hiệu của bệnh sùi mào gà.

Phết dịch: Đối với nữ giới, phương pháp phết dịch âm đạo xét nghiệm HPV – Sùi mào gà được thực hiện.

Sinh thiết nốt sùi: Sử dụng cụ sinh thiết bấm lấy tế bào ở nốt sùi, sau đó thực hiện phương pháp PAP Smear phát hiện virus HPV.

Các phương pháp chẩn đoán khác: Siêu âm đầu dò (qua ngã âm đạo), siêu âm bụng, xét nghiệm phân tích nước tiểu…

Chị em có thể tin tưởng đến Đa Khoa Miền Trung khi muốn thực hiện khám và xét nghiệm vùng kín, âm đạo khi có dấu hiệu bất thường. Tại đây, chị em sẽ được đảm bảo sự riêng tư, cũng như tính bảo mật thông tin cá nhân mà không cần phải lo lắng bị lộ danh tính. Bên cạnh đó, chị em có thể bí mật đặt hẹn khám ưu tiên khi đặt hẹn tại website của phòng khám.

Những lợi ích mà bệnh nhân nhận được khi đến với Phòng Khám:

Được thăm khám bởi đội ngũ y chuyên gia giỏi, với hơn 20 năm kinh nghiệm, chẩn đoán và điều trị bệnh nữ giới hiệu quả cao.

Được khám bệnh trong không gian kín đáo “1 chuyên gia – 1 người bệnh” thông tin hoàn toàn được bảo mật.

Nhân nhân đang sử dụng môi trường phòng khám khang trang, tiện nghi, máy móc hiện đại.

Chi phí khám-xét nghiệm và điều trị luôn đảm bảo tính hợp lý, bảng giá được niêm yết công khai và tư vấn rõ ràng trước khi điều trị, tránh tình trạng phát sinh.

Trên đây là những thông tin giải đáp liên quan đến nổi mụn âm đạo, nếu chị em có bất cứ lo lắng hay thắc mắc nào chưa rõ, hãy Nhấn vào Bảng Chat bên dưới để được chuyên gia phòng khám hỗ trợ nhanh nhất, đồng thời được hướng dẫn đặt hẹn khám online, ưu tiên khám trước (nếu có nhu cầu)

Ngày đăng : 04/08/22 Lượt xem : 149 Chia sẻ